Jump to content

sangespino

Members
  • Content Count

    1
  • Joined

  • Last visited

Community Reputation

0 Neutral

About sangespino

  • Rank
    Newbie

About Me

 

Bí quyết giúp bạn dễ dàng chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu

Da dầu có đặc điểm là khá khó chịu, dễ bị tiết dầu quá mức, dễ gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Do đó, khi lựa chọn bất kỳ loại mỹ phẩm nào cho da dầu, bạn cũng nên cẩn thận và tìm hiểu kỹ thành phần có trong sản phẩm đó. Đối với kem chống nắng cho da dầu cũng vậy. Dưới đây là những tiêu chí được 2momart.vn tổng hợp lại cho mọi người, để các bạn gái da dầu dễ dàng lựa chọn kem chống nắng phù hợp với mình.

Tại sao phải chọn kem chống nắng riêng cho da dầu?

Kem chống nắng cho da dầu sẽ là “cứu tinh” cho các nàng có làn da dầu, mặt lúc nào cũng bóng nhờn, dày cộp và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bất kỳ phụ nữ nào có làn da dầu đều có thể để lại nhiều bụi bẩn trên da và gây ra mụn thường xuyên.

4gHX6vz.jpg

Kem chống nắng dành cho da dầu cần chọn với tiêu chí cẩn thận

Da nhờn có thể do chế độ ăn uống không hợp lý của phụ nữ hoặc do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Chính vì vậy, việc lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu là điều vô cùng cần thiết đối với phái đẹp để kiểm soát lớp nhờn trên da.

Tiêu chí quan trọng cần nắm khi chọn kem chống nắng cho da dầu

Độ quang rộng cho da dầu

Theo các chuyên gia, sử dụng kem chống nắng vật lý sẽ tốt hơn kem chống nắng hóa học vì thành phần không gây hại và an toàn với hầu hết các loại da.

Tuy nhiên, với những cô gái có làn da dầu thì kem chống nắng cao cấp có quang phổ rộng (hay còn gọi là Broad Spectrum) mới thực sự là sự lựa chọn tốt nhất. Đây là loại kem kết hợp công dụng của cả kem chống nắng vật lý và hóa học - bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Tốt nhất nên chọn kem chống nắng dạng gel hơn là dạng kem đặc.

uQuDUlQ.jpg

Kem chống nắng cho da dầu không cần chỉ số spf quá cao, chỉ số SPF từ 30-50 là phù hợp nhất

Nếu bạn có làn da nhờn, sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao có thể khiến da bạn dễ bị tắc lỗ chân lông, đây là nguyên nhân gây ra mụn. Bởi vì màng kem này tạo thành quá dày và chặt so với chỉ số SPF (chỉ số chống nắng) trung bình.

Tuy nhiên, đừng chọn những sản phẩm kem chống nắng có giá trị SPF quá thấp, bởi nó sẽ không giúp bạn bảo vệ da hiệu quả dưới ánh nắng gắt. Chỉ số SPF lý tưởng cho kem chống nắng cho da dầu nên nằm trong khoảng 30-50.

➔➔➔ Gợi ý hay: Bảo vệ da trước tia UV bằng kem chống nắng chính hãng

Kem chống nắng có tính chất dưỡng để giúp da dễ hấp thụ

Kem chống nắng dạng đặc không phù hợp với da dầu do đặc tính gây bít tắc và khó thẩm thấu. Chỉ cần da bạn còn tiết dầu thì toàn bộ lớp kem đã bôi sẽ bị trôi đi gần như hoàn toàn.

Chọn kem chống nắng dạng lotion, gel hoặc xịt vì chúng đều tạo thành một lớp mỏng khi thoa. Thêm vào đó, bạn sẽ thấy da mình khô thoáng hơn và hấp thụ dưỡng chất nhanh hơn. Nhờ đó, làn da luôn được bảo vệ khỏi tác động của tia UV.

Mặc dù kem chống nắng cho da dầu rất phổ biến trên thị trường nhưng làm sao để chọn được sản phẩm phù hợp và sử dụng như thế nào cho đúng thì nhiều chị em chưa thực sự hiểu rõ. Tham khảo bài viết Kem chống nắng của Mỹ nào đang được săn đón trong mùa hè 2021 này, 2momart hy vọng qua bài viết trên, chị em phụ nữ có thêm được những thông tin hữu ích khi lựa chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng hiệu quả và phù hợp. Chúc bạn luôn có làn da mịn màng và tươi sáng!

×
×
  • Create New...